Hotline: 0369.999.555 (8h - 12h, 13h30 - 19h)
Thông báo của tôi

5 SAI LẦM GIẾT CHẾT ĐỒNG HỒ

5 SAI LẦM GIẾT CHẾT ĐỒNG HỒ

5 SAI LẦM GIẾT CHẾT ĐỒNG HỒ HẦU NHƯ ANH EM NÀO CŨNG GẶP PHẢI

Các cụ ngày xưa thường có câu "của bền tại người". Quả đúng là như vậy, đối với người chơi đồng hồ có được một chiếc đồng hồ tốt đã là một vấn đề, sử dụng đúng cách lại là một lẽ. Sau đây Chúng Tôi xin liệt kê 5 sai lầm hầu như anh em nào cũng gặp phải.

1️⃣ Vừa đeo đồng hồ vừa chỉnh giờ
Nhiều anh em sợ mất công tháo đồng hồ ra nên cứ vừa đeo trên tay vừa chỉnh thời gian. Việc làm này sẽ vô tình làm cong, vênh, thậm chí là gãy núm chính giờ.

2️⃣ Đeo đồng hồ không chuyên dụng khi chơi thể thao
Các loại đồng hồ thông thường có khả năng chịu chấn động khá kém. Khi chơi thể thao hoặc hoạt động mạnh sẽ khiến cho đồng hồ gặp rung lắc mạnh, ảnh hưởng tới cơ chế hoạt động của máy móc bên trong. Nếu anh em liên tục sử dụng đồng hồ trong tình trạng này sẽ dẫn đến việc sai số ngày càng lớn.

3️⃣ Sử dụng sai thông số chống nước của hãng
Nhiều anh em khi sử dụng đồng hồ thường hiểu sai về mức độ chống nước của đồng hồ, sử dụng chúng vượt quá mức cho phép của hãng dẫn tình tới bị nước vào làm han gỉ hết cả bộ máy. Do đó khi mua đồng hồ anh em hãy hỏi kỹ nhân viên tư vấn và lựa chọn cho mình những chiếc đồng hồ có độ chống nước phù hợp với mục đích, nhu cầu sử dụng của bản thân.

4️⃣ Không bảo dưỡng khi đồng hồ vào nước.
Đây là điều các anh em rất hay chủ quan vì cho rằng bị nước vào chỉ đem đi sấy qua rồi sử dụng lại bình thường. Một khi đã bị nước vào, nước sẽ nằm lại trong máy, sấy khô cũng không thể hết hoàn toàn được. Lâu ngày dẫn tới gỉ máy, hỏng linh kiện, thậm chí phải bỏ luôn chiếc đồng hồ vì không thể phục hồi được

5️⃣ Bảo dưỡng đồng hồ ở nơi không đảm bảo tiêu chuẩn
Việc Lau dầu và bảo dưỡng đồng hồ rất phức tạp và đòi hỏi sự cẩn thận đến từng chi tiết. Nếu gặp người thợ không có kinh nghiệm, lau ẩu, điều kiện trang thiết bị kém sẽ làm hư hại cũng như giảm độ chính xác của đồng hồ.

👉 Chúng Tôi đã chỉ ra những sai lầm thường ngày của anh em khi sử dụng đồng hồ. Anh em đọc kỹ và chú ý hơn trong qua trình sử dụng thì sẽ giúp chiếc đồng hồ của mình được bền hơn rất nhiều. Anh em có bất cứ thắc mắc gì có thể bình luận dưới bài viết viết này. Chúng Tôi luôn sàng giải đáp những thắc mắc của anh em.

Đang xem: 5 SAI LẦM GIẾT CHẾT ĐỒNG HỒ